วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556

เม่นแคระ !



    
     สวัสดีครับเพื่อนๆ  วันนี้ผมจะมานำเสนอเจ้า"เม่นแคระ"ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความสนใจไม่แพ้สัตว์เลี้ยงชนิดอื่นๆเลยครับ  ซึ่งเจ้าตัวนี้ถือว่ามีวิธีการเลี้ยงที่ไม่ยุ่งยากนัก และไม่ต้องใช้พื้นที่มากในการเลี้ยง เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของเจ้าเม่นแคระนั่นก็คือ พฤติกรรมการขดตัวม้วนกลม ซึ่งเป็นการป้องกันตัวจากศัตรูนั่นเองครับ





 เม่นแคระเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็กที่มีหนามแหลมอยู่ทั่วลำตัว แต่เราสามารถจับมันได้ถ้าเราจับอย่างถูกวิธีครับ  เจ้าเม่นแคระจะเป็นสัตว์ที่นอนในเวลากลางวัน และจะตื่นในเวลากลางคืน  มีนิสัยสันโดษ ชอบอยู่ตัวเดียว ไม่แนะนำให้เลี้ยงรวมกันนะครับ  เจ้าตัวนี้ไม่เหมือนสัตว์เลี้ยงทั่วไปที่จะมีนิสัยมาคลอเคลียหรือเล่นกับเจ้าของ ที่สำคัญอย่าทำให้มันตกใจหรือเลี้ยงผิดวิธี เพราะจะทำให้เราบาดเจ็บจากหนามของมันได้





สำหรับอาหารที่ใช้เลี้ยงเม่นแคระ  แนะนำให้ใช้เป็นอาหารแมว เพราะเม่นแคระเป็นสัตว์ที่ชอบแทะ  หรือเป็นแมลงตัวเล็กๆก็ได้ครับ และควรเลี้ยงเม่นแคระให้อยู่ในที่ทีี่่มีอากาศถ่ายเทสะดวก และมีที่แคบๆทึบแสงให้เค้าใช้สำหรับนอน  และแนะนำให้เอาเค้ามาเล่นบ่อยๆนะครับ    จะได้ชินมือและจำกลิ่นเจ้าของได้ดีครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น